Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không?

 Máy lọc nước điện giải là gì? Máy lọc nước điện giải là thiết bị có khả năng lọc sạch và điện phân nước, tạo ra nước có tính kiềm cao. Nước đã được ion hóa sẽ thay đổi một số cấu trúc phân tử và tính chất hóa học, có khả năng chống oxy hoá, có lợi cho sức khỏe con người và có thể sử dụng cho nhiều mục đích trong gia đình. Vậy Cấu tạo máy lọc nước điện giải như thế nào? Có nên mua máy lọc nước điện giải không? Kinh nghiệm mua máy lọc nước điện giải như thế nào? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

CẤU TẠO MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI

 Máy lọc nước điện giải còn được gọi là máy lọc nước ion kiềm hay máy điện giải… Được cấu tạo từ 3 hệ thống chính là: Hệ thống lọc nước, hệ thống điện phân nước và hệ thống vòi nước.

1. HỆ THỐNG LỌC NƯỚC

 - Lớp đệm bông mịn GE.

 - Màng siêu lọc UF.

 - Tầng than hoạt tính có phủ Nano.

 - Tầng tạo khoáng tự nhiên.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

2. HỆ THỐNG ĐIỆN PHÂN NƯỚC

 - 7 tấm điện cực được cấu tạo từ vàng trắng và Titan.

3. HỆ THỐNG VÒI NƯỚC

 - Màn hình cảm ứng đẹp mắt, tiện lợi khi sử dụng.

 - Bộ điều khiển nồng độ PH.

 - Vòi nước ion kiềm và vòi nước ion Axit.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI

 Hầu hết các máy lọc nước điện giải hiện nay đều có nguyên lý vận hành theo cơ chế gồm 2 giai đoạn như sau:

⇒ Giai đoạn 1: Nước đi qua bộ tiền lọc để loại bỏ hết các tạp chất, cặn bẩn, Clo dư, kim loại nặng, vi khuẩn, vi sinh vật, khử màu, khử mùi… tạo ra nước sạch có thể uống trực tiếp nhưng vẫn giữ được các khoáng chất cần thiết.

⇒ Giai đoạn 2: Nước đã được lọc sạch sẽ được dẫn đến buồng điện phân, được cấu tạo từ các tấm điện cực song song phân tách thành 2 cực âm và cực dương. Tại đây sẽ xảy ra quá trình điện phân nước ở 2 cực theo phương trình:

 - Tại điện cực dương: Nước chứa nhiều H+, là nước có tính axit (pH<7)

 - Tại điện cực âm: Nước chứa nhiều OH-, là nước ion kiềm (pH>7)

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

CÓ NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI KHÔNG?

 Máy lọc nước điện giải có thực sự tốt như quảng cáo không? Máy lọc nước ion điện giải có khả năng tạo ra nguồn nước sạch đã được ion hóa, bảo vệ sức khỏe cho người dùng, nhất là những người có vấn đề về đường tiêu hóa.

 Bên cạnh đó, máy điện giải có thể lọc được các nguồn nước như nước máy, nước hồ, nước suối, nước giếng, nước mưa… tạo ra nước sạch có thể uống trực tiếp mà không cần đun nấu.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

Một số lợi ích của Máy lọc nước Nano kiềm điện giải như:

1. Hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe

 Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải có độ pH trung bình từ 8,5 đến 9,5, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng, trung hòa axit trong cơ thể, chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, tăng cường miễn dịch. Một số nghiên cứu cho thấy nếu thường xuyên sử dụng nước có độ pH từ 8,5 đến 9,5 còn có thể phòng tránh được các bệnh lý nguy hiểm như bệnh dạ dày, viêm đại tràng, bệnh ung thư, cao huyết áp, bệnh gout, bệnh tiểu đường…

 Bởi vì những ion kiềm sẽ hòa tan nhanh chóng các chất dinh dưỡng trong thức ăn, giúp cơ thể hấp thụ một cách nhanh nhất.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

2. Giải pháp làm đẹp tự nhiên, trị bệnh ngoài da

 Đối với nước ion axit tạo ra từ máy điện giải thường có độ pH từ 5,5 đến 6. Đây là loại nước thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chai xịt khoáng. Khi sử dụng để rửa mặt thường xuyên sẽ hỗ trợ làm sạch da, se khít lỗ chân lông, giúp da ngày càng được trẻ hóa, săn chắc hơn và có thể điều trị các bệnh ngoài da.

 Nếu sử dụng để gội đầu sẽ giúp mái tóc của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và mềm mượt hơn, cải thiện tình trạng rụng tóc. Phương pháp này hiện đang rất phổ biến ở Hàn Quốc.

3. Khả năng sát khuẩn tuyệt vời

 Bạn có thể lấy nguồn nước ion axit để sát khuẩn nếu không may bị trầy xước, hoặc dùng để vệ sinh cá nhân. rửa chén bát và những đồ dùng trong gia đình.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

4. Cung cấp nguồn nước sạch để nấu ăn và chế biến

 Nước điện giải có tác dụng làm mềm các loại thịt cứng, gân, các loại hạt đậu… giúp quá trình chế biến nhanh hơn mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Rau củ được rửa bằng nước điện giải sẽ sạch hơn nhờ khả năng loại bỏ hóa chất mạnh trên bề mặt, giúp thực phẩm sạch, an toàn hơn tươi lâu hơn, giòn hơn.

5. Dùng để pha sữa, uống thuốc

 Nhờ khả năng hòa tan và thẩm thấu nhanh nên nước ion kiềm rất thích hợp để pha sữa cho trẻ nhỏ và người già. Sử dụng nước ion kiềm khi uống thuốc còn giúp phát huy tối đa tác dụng với cơ thể.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

6. Kích thích cây phát triển

 Nước ion kiềm điện giải còn có tác dụng kích thích quá trình nảy mầm và sự phát triển của các loại cây trái.

 Có thể thấy, máy lọc nước điện giải rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các sản phẩm máy điện giải chính hãng thường có giá thành khá cao, trung bình từ 20 – 100 triệu/sản phẩm.

 Với những phân tích sự thật về máy lọc nước ion kiềm như trên thì bạn có thể đưa ra đáp án cho câu hỏi có nên mua máy lọc nước điện giải không? Mặc dù có giá thành tương đối cao nhưng sản phẩm này lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và người thân. Vì vậy bạn có thể mua khi điều kiện tài chính cho phép nhé!

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI

 Để có thể sử dụng nguồn nước đảm bảo tiêu chuẩn, tốt cho sức khỏe và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số cách sử dụng máy nước điện giải như sau:

1. Lọc thô trước khi lắp đặt máy máy lọc nước điện giải

 Máy lọc nước điện giải không có khả năng lọc bỏ tạp chất và bụi bẩn cho nên nguồn nước đưa vào máy phải đảm bảo đã lọc thô, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và tạp chất.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

2. Sử dụng mức nước uống phù hợp với cơ thể

 Mặc dù nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn nên sử dụng mức nước uống có độ pH phù hợp với cơ thể. Ví dụ nước có tính Axit thì không được uống. Còn nước Ion kiềm uống trực tiếp nên có độ pH từ 8,5 đến 9,5 trong tuần đầu sử dụng và có thể tăng độ pH lên dần khi đã quen.

3. Không tự ý thay tấm điện cực

 Mỗi tấm điện cực sẽ có thời gian sử dụng và tuổi thọ riêng nên bạn không được tự ý mở ra để thay thế. Khi đến thời gian bảo hành đơn bị bán hàng sẽ cử nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ bạn.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

NHỮNG SAI LẦM KHI MUA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM ĐIỆN GIẢI

1: Máy lọc nước điện giải càng nhiều điện cực càng tốt

 Đa số máy lọc nước ion kiềm điện giải đều sử dụng 5 điện cực - Đây là số điện cực tối ưu về công suất nhất. Số lượng điện cực của máy ion kiềm điện giải không quyết định tới chất lượng nước đầu ra mà phụ thuộc vào chất lượng của điện cực.

2: Máy lọc nước điện giải càng nhiều mức pH càng tốt

 Hiện nay có một số sản phẩm máy lọc nước ion kiềm điện giải thiết kế chế độ pH > 10. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật Bản thì nước có độ pH > 10 KHÔNG uống được. Cần thận trọng khi sử dụng, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

3: Không lắp bộ tiền xử lý cho máy lọc nước ion kiềm điện giải

 Chức năng chính của máy lọc nước ion kiềm điện giải là điện phân nước cho nên khả năng xử lý lọc thô khá hạn chế dù đã được tích hợp lõi lọc. Cho nên bạn cần lắp bộ tiền lọc với tiêu chí nước đầu ra giàu khoáng chất và chống bám cặn điện cực.

4: Không chú ý đến công bố của nhà sản xuất

 Để mua được máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro chất lượng, hãy dựa vào công bố của nhà sản xuất thay vì quảng cáo như: chỉ số Hydro tại từng mức pH và Công nghệ làm giàu Hydro tích hợp.

5: Máy lọc nước ion kiềm điện giải càng đắt tiền càng tốt

 Hãy mua máy lọc nước ion kiềm GIÀU HYDRO, có khả năng tạo Hydrogen cao nhất tại pH 9.5. Hãy yêu cầu người bán cung cấp chứng từ đầy đủ để tránh mua phải hàng dởm giá cao.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI NÀO?

 Một số thương hiệu máy lọc nước ion kiềm điện giải được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng và đánh giá cao như Kangen, Trimon, Panasonic, Cleansui...

1. Máy lọc nước điện giải Panasonic

 Máy lọc nước điện giải Panasonic có kích thước khá nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, bắt mắt, phù hợp lắp đặt ở mọi vị trí và những không gian sang trọng và hiện đại.

 Công suất lọc của sản phẩm khá nhanh từ 2 đến 3 lít mỗi phút, phù hợp sử dụng cho những nơi đông người.

Một số sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Panasonic đó là:

Máy điện giải ion kiềm panasonic TK-AS45

Máy điện giải ion kiềm panasonic TK-AS66

Máy lọc nước điện giải panasonic TK-AB50

♦ Máy lọc nước điện giải panasonic alkaline TK-AS44

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

2. Máy lọc nước điện giải Kangen

 Máy lọc nước điện giải Kangen đã được tổ chức y tế thế giới và Nhật Bản kiểm định. Sản phẩm thường được sử dụng trong các bệnh viện lớn tại Nhật Bản và nhiều bệnh viện khác trên thế giới.

 Tuy nhiên, máy lọc nước điện giải Kangen có mức giá khá cao vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng. Phù hợp với những công ty lớn, bệnh viện, trường học …

3. Máy lọc nước điện giải Trim Ion

 Sản phẩm này có chất lượng vượt trội nên giá thành rất cao, rất ít người tại Việt Nam có thể sở hữu. Máy có công suất lọc cực nhanh 8 lít/phút mà vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Nước sau khi được lọc có vị ngọt rất dễ uống, có nồng độ Hydrogen trong nước lọc cao nhất so với những sản phẩm khác trên thị trường.

Có Nên Mua Máy Lọc Nước Điện Giải Không? [Locnuocgiadinh.com.vn]

4. Máy lọc nước điện giải Mitsubishi Cleansui Nhật Bản

 Máy lọc nước điện giải Mitsubishi Cleansui có cấu tạo gồm 3 hệ thống: Đó là hệ thống lọc nước hoàn chỉnh, hệ thống điện phân nước, bộ điều khiển và vòi nước. Trọng lượng của máy chỉ khoảng 4,5kg và kích thước khá nhỏ gọn nên rất dễ dàng di chuyển. Công suất của máy có thể lọc từ 2 đến 3 lít/phút. Máy có chế độ báo khi cần thay hệ thống lọc rất tiện lợi.

 Trên đây là một số thông tin về máy lọc nước điện giải là gì , máy lọc nước điện giải có tốt không có nên mua máy lọc nước điện giải không? Nếu bạn cần mua máy lọc nước gia đình, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 093 795 2286 để được tư vấn nên mua máy lọc nước điện giải nào phù hợp nhé!

---

Tags: lọc nước điện giải, máy điện giải chính hãng, máy lọc nước điện giải, máy lọc nước thế giới điện giải, máy nước điện giải, nước ion điện giải, có nên mua máy lọc nước điện giải, máy điện giải, máy điện giải kyk, máy lọc nước ion kiềm thegioidiengiai, nước điện giải, nước ion kiềm thegioidiengiai, nước kiềm thegioidiengiai, thế giới điện giải, Máy lọc nước điện giải là gì, Máy điện giải có tốt không, Máy lọc nước điện giải Cũ, Máy lọc nước có thực sự tốt, Nên mua máy lọc nước điện giải nào, Máy lọc nước Nano kiềm, Máy lọc nước điện giải Panasonic, Sự thật về máy lọc nước ion kiềm, máy lọc nước điện giải có tốt không, máy lọc nước điện phân

Tin tức liên quan

8 MÁY LỌC NƯỚC NHIỄM CANXI GIÁ RẺ TRÊN THỊ TRƯỜNG

8 MÁY LỌC NƯỚC NHIỄM CANXI GIÁ RẺ TRÊN THỊ TRƯỜNG

Đăng ngày: 16/12/2022

Nước nhiễm Canxi hay đá vôi còn được gọi là nước cứng, nghĩa là hàm lượng...

Xem thêm...
TOP 5 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

TOP 5 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

Đăng ngày: 01/12/2021

Máy lọc nước nóng lạnh là sản phẩm kết hợp các chức năng lọc nước, đun nước...

Xem thêm...
200+ LOẠI MÁY LỌC NƯỚC TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY [PHẦN 2]

200+ LOẠI MÁY LỌC NƯỚC TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY [PHẦN 2]

Đăng ngày: 06/10/2022

Tiếp nối phần 1 của danh sách hơn 200 loại máy lọc nước trên thị trường Việt...

Xem thêm...
BÁO GIÁ MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CAO CẤP

BÁO GIÁ MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CAO CẤP

Đăng ngày: 05/08/2022

Máy nước nóng bơm nhiệt là giải pháp thay thế thông minh và tiết kiệm năng lượng...

Xem thêm...

Hotline

Facebook

Chat

Zalo