TÁC DỤNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM, MÁY ĐIỆN GIẢI

 Hiện nay, có rất nhiều loại máy lọc nước điện giải, máy lọc nước ion kiềm của các hãng khác nhau được bày bán trên thị trường. Một số sản phẩm được thần thánh hóa với những lời giới thiệu có cánh như chữa được đau dạ dày, có thể điều trị ung thư, phòng tránh bách bệnh… Thực hư máy lọc nước ion kiềm như thế nào? Sau đây, mời bạn cùng lắng nghe những giải đáp của bác sĩ chuyên gia về tác dụng của nước ion kiềm, qua đó có thể đánh giá được máy lọc nước nước ion kiềm có tốt không nhé!

MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM CÓ TỐT KHÔNG?

 Theo các chuyên gia, nước điện giải ion kiềm là nước được tạo ra từ quá trình điện phân bằng dòng điện một chiều. Nước khi đã qua quá trình điện phân sẽ có tính kiềm (pH > 7) và tính Axit (pH < 7), đồng thời trong nước có chứa hàm lượng lớn phân tử hydro (H2). Ngoài ra, nước ion kiềm sẽ giàu khoáng chất hơn nước đầu vào.

 Tác dụng của nước ion kiềm giàu Hydro được các nhà khoa học Nhật Bản nghiên cứu, đồng thời từ năm 1965 nước ion kiềm điện giải đã được Bộ y tế Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh nhiều loại bệnh tật như: đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm đại tràng, tiểu đường, gout…

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

Một số tác dụng của nước ion kiềm đã được chứng minh:

1. Hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe

 Nước điện giải ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải ion kiềm có độ pH trung bình từ 8,5 đến 9,5, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng, trung hòa axit trong cơ thể, chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, tăng cường miễn dịch.

 Uống nước ion kiềm có tốt không? Một số nghiên cứu cho thấy nếu thường xuyên sử dụng nước có độ pH từ 8,5 đến 9,5 còn có thể phòng tránh được các bệnh lý nguy hiểm như bệnh dạ dày, viêm đại tràng, bệnh ung thư, cao huyết áp, bệnh gout, bệnh tiểu đường… Bởi vì những ion kiềm sẽ hòa tan nhanh chóng các chất dinh dưỡng trong thức ăn, giúp cơ thể hấp thụ một cách nhanh nhất.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

2. Giải pháp làm đẹp tự nhiên, trị bệnh ngoài da

 Lợi ích của nước ion kiềm không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn có thể sử dụng để làm đẹp, trị bệnh. Đối với nước ion axit tạo ra từ máy ion kiềm thường có độ pH từ 5,5 đến 6. Đây là loại nước thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chai xịt khoáng. Khi sử dụng để rửa mặt thường xuyên sẽ hỗ trợ làm sạch da, se khít lỗ chân lông, giúp da ngày càng được trẻ hóa, săn chắc hơn và có thể điều trị các bệnh ngoài da.

 Nếu sử dụng để gội đầu sẽ giúp mái tóc của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và mềm mượt hơn, cải thiện tình trạng rụng tóc. Phương pháp này hiện đang rất phổ biến ở Hàn Quốc.

3. Khả năng sát khuẩn tuyệt vời

 Nếu bạn không may bị trầy xước, hãy lấy nước ion axit từ máy lọc nước kiềm ion để sát khuẩn hoặc vệ sinh cá nhân. Bạn cũng có thể dùng nước ion Axit để rửa chén bát và những đồ dùng trong gia đình.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

4. Cung cấp nguồn nước sạch để nấu ăn và chế biến

 Máy tạo nước ion kiềm còn có tác dụng làm mềm các loại thịt cứng, gân, các loại hạt đậu… giúp quá trình chế biến nhanh hơn mà vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Rau củ được rửa bằng nước ion kiềm sẽ sạch hơn nhờ khả năng loại bỏ hóa chất mạnh trên bề mặt, giúp thực phẩm sạch, an toàn hơn tươi lâu hơn, giòn hơn.

5. Dùng để pha sữa, uống thuốc

 Tác dụng của máy lọc nước ion kiềm còn rất thích hợp để pha sữa cho trẻ nhỏ và người già. Sử dụng nước ion kiềm khi uống thuốc còn giúp phát huy tối đa tác dụng với cơ thể nhờ khả năng hòa tan và thẩm thấu cực nhanh.

6. Kích thích cây phát triển

 Nước kiềm ion còn có tác dụng kích thích quá trình nảy mầm và sự phát triển của các loại cây trái.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

 ⇒ Có thể thấy, tác dụng nước hydrogen đối với sức khỏe là rất tốt. Và bạn cũng có thể tự trả lời cho câu hỏi máy lọc nước ion kiềm có tốt không qua những thông tin mà chúng tôi đã đưa ra ở trên. Sự thật về nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách và mua đúng máy lọc nước tạo kiềm chính hãng.

 Nước ion kiềm điện giải có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa nhiều loại bệnh tật, song chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nước ion kiềm có thể điều trị được bệnh ung thư. Bạn nên cảnh giác trước những đơn vị bán hàng nào quảng cáo máy ion kiềm với những lời lẽ mang tính chất thần thánh hóa nhé. Sự thật là nước ion kiềm chỉ hỗ trợ quá trình điều trị ung thư chứ không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

CÁCH PHÁT HUY LỢI ÍCH CỦA NƯỚC ION KIỀM

 Để phát huy hết lợi ích của nước ion kiềm, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

 1. Thực tế, khi mới bắt đầu uống nước ion kiềm sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Với một số người có cơ địa nhạy cảm sẽ gặp một vài triệu chứng như nổi mẩn ngứa khắp người, buồn nôn… Cho nên khi mới tập uống nước ion kiềm, bạn chỉ nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH từ 8 – 9. Sau một thời gian, khi cơ thể đã dần thích nghi và việc uống nước ion kiềm đã trở thành thói quen thì bạn có thể nâng độ pH lên 8.5 – 9.5.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

 2. Lưu ý là bạn không nên uống nước ion kiềm khi đang ăn. Bởi vì lúc này axit trong dạ dày tiết ra nhiều, sự có mặt của nước ion kiềm sẽ làm giảm hiệu quả tiêu hóa thức ăn, gây đầy bụng, khó tiêu.

 3. Đặc biệt, nước ion kiềm mạnh có độ pH từ 9.5 – 10.5 chỉ nên dùng để ngâm rửa rau củ, các loại trái cây. Nếu uống vào có thể gây viêm loét dạ dày và nhiều vấn đề khác ở hệ tiêu hóa.

 4. Nhiều đơn vị bán hàng quảng cáo máy lọc nước điện giải có thể tạo nước ion kiềm 11.5 độ pH. Các chuyên gia cảnh báo nước này không thể uống được. Hãy cảnh giác với những người bán hàng này nhé!

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

CẢNH GIÁC TRƯỚC CÁC CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO

 Khi mua máy lọc nước điện giải, máy lọc nước ion kiềm, bạn cần hiểu rõ các thông số kỹ thuật của máy để tránh mắc bẫy của những đơn vị bán hàng kém chất lượng.

1. Chỉnh bút đo Hydro lên giá trị cao

 Hydrogen là thành phần quý nhất trong nước ion kiềm có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp trung hòa các tác nhân oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do, loại bỏ mầm mống bệnh trong cơ thể ở cấp độ tế bào. Cho nên chỉ số nồng độ Hydrogen hòa tan (ppb) luôn được quan tâm hàng đầu.

 Với các loại máy lọc nước ion kiềm điện giải chính hãng, nhà sản xuất sẽ công bố nồng độ Hydro hòa tan trên sản phẩm và trang web chính thức của hãng, hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng. Thông số này được đo đạc bằng máy chuyên dụng rất đắt tiền ở điều kiện phòng thí nghiệm nên kết quả sẽ chính xác hơn.

 Bạn nên cảnh giác trước những đơn vị bán hàng sử dụng bút đo nồng độ Hydro cầm tay để thuyết phục bạn mua hàng. Có những nơi cố tình chỉnh bút đo ORP, pH, TDS để đạt giá trị nồng độ Hydro cao đến trên 1,700 ppb. Trong khi viện Hydro phân tử (MHI) thông báo nồng độ Hydro hòa tan bão hòa tối đa trong nước chỉ là 1,600 ppb. Còn các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm chỉ công bố mức cao nhất đang đạt được vào khoảng 1,300 ppb.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

2. Giảm giá bất chấp

 Hiện tại, giá máy lọc nước điện giải khá cao, giao động từ vài chục đến cả trăm triệu. Nhưng do nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm tăng cao nên có nhiều đơn vị đã nhập những hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng về bán và chấp nhận giảm giá sâu để có khách mua hàng. Nếu mua hàng giá rẻ kém chất lượng sẽ không có nước đạt chuẩn, máy liên tục gặp sự cố.

3. Thần thánh hóa nước ion kiềm có thể chữa bách bệnh

 Nước ion kiềm có nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe nhưng không có khả năng chữa bách bệnh, chữa bệnh nan y, chữa ung thư... mà chỉ hỗ trợ nâng cao sức khỏe, sức đề kháng và ngăn ngừa một số bệnh nhất định. Vì vậy bạn cần cảnh giác trước những người bán hàng có dấu hiệu thổi phồng công dụng của máy lọc nước ion kiềm hoặc bán hàng theo mô hình đa cấp.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

4. Trục lợi từ bộ tiền xử lý kém chất lượng

 Máy lọc nước ion kiềm được sản xuất để phù hợp với nguồn nước máy của Nhật Bản, trong khi đó chất lượng nước máy tại Việt Nam hiện vẫn chưa đạt như của Nhật Bản, cho nên khi lắp máy cần phải sử dụng thêm bộ tiền xử lý nước.

 Một bộ tiền xử lý nước tốt đã có giá từ 5 – 10 triệu đồng nên bạn không thể mua cả bộ máy lọc nước điện giải với giá dưới 10 triệu đồng. Nếu bạn ham rẻ mua về có thể sẽ nhận được bộ tiền xử lý kém chất lượng có giá chỉ vài trăm nghìn, không thể diệt hết vi khuẩn, dễ bị hư hỏng, rỉ nước.

Tác Dụng Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm, Máy Điện Giải

 Trên đây là những thông tin về tác dụng của máy lọc nước ion kiềm, thực hư máy lọc nước ion kiềm có tốt không. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên chọn mua hàng tại các đơn vị uy tín, tư vấn thành thật và khách quan nhất. Bạn có thể liên hệ Hotline 093 795 2286 để được tư vấn miễn phí nhé!

---

Tags: máy lọc nước ion kiềm có tốt không, máy lọc nước tạo kiềm có tốt không, máy lọc nước ion kiềm có tác dụng gì, máy lọc nước hydrogen có tốt không, tác dụng của máy lọc nước ion kiềm, tác dụng của nước ion kiềm, tác dụng nước ion kiềm, thực hư máy lọc nước ion kiềm, tác dụng của nước hydrogen, tác dụng của nước ion kiềm giàu hydro, tác dụng nước hydrogen, tác hại của nước hydrogen, nước ion kiềm có tốt không, nước ion kiềm có thực sự tốt, nước ion kiềm loại nào tốt, nước kiềm có tốt không, uống nước ion kiềm có tốt không, sự thật về máy lọc nước ion kiềm, sự thật về nước ion kiềm, lợi ích của nước ion kiềm, nước điện giải ion kiềm, nước ion kiềm, nước ion kiềm đun sôi, nước kiềm 11.5, nước kiềm ion, nước tạo kiềm, nước hydrogen có tốt không

Tin tức liên quan

BẢNG GIÁ MÁY LỌC NƯỚC CAO CẤP CHÍNH HÃNG

BẢNG GIÁ MÁY LỌC NƯỚC CAO CẤP CHÍNH HÃNG

Đăng ngày: 16/02/2022

Trước tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng, hầu hết mọi người...

Xem thêm...
TOP 5 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

TOP 5 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

Đăng ngày: 01/12/2021

Máy lọc nước nóng lạnh là sản phẩm kết hợp các chức năng lọc nước, đun nước...

Xem thêm...
GIÁ MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TẤM PHẲNG

GIÁ MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI TẤM PHẲNG

Đăng ngày: 17/09/2022

Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng là dòng sản phẩm cao cấp, có khả...

Xem thêm...
MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT, GIÁ RẺ?

MÁY LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH LOẠI NÀO TỐT, GIÁ RẺ?

Đăng ngày: 25/10/2021

Máy lọc nước gia đình loại nào tốt nhất hiện nay? Nên mua máy lọc nước gia đình...

Xem thêm...

Hotline

Facebook

Chat

Zalo