13 KINH NGHIỆM MUA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 Mua máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào tốt? Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy nước nóng năng lượng mặt trời phổ biến là loại ống thủy tinh chân không, ống dầu và tấm phẳng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ 13 kinh nghiệm mua máy nước nóng năng lượng mặt trời để bạn tham khảo khi có nhu cầu.

13 KINH NGHIỆM MUA MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 Khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời, có một số kinh nghiệm quan trọng mà bạn nên lưu ý như sau:

1. Xác Định Nhu Cầu Sử Dụng

 Khi mua máy nước nóng năng lượng mặt trời, hãy xác định nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình bạn thông qua số lượng người sử dụng, số lượng phòng tắm, bồn tắm nằm… để tính toán mức tiêu thụ nước nóng hàng ngày. Từ đó lựa chọn máy nước nóng có dung tích và hiệu suất phù hợp.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Bạn có thể tính dung tích bồn chứa theo một số gợi ý sau:

 ♦ Nhà có từ 4 – 5 người trở xuống: Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 120 lít đến 180 lít.

 ♦ Nhà có 6 – 8 người: Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 200 lít đến 350 lít.

 ♦ Nhà có 9 người trở lên, biệt thự có trên 3 bồn tắm nằm: Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời 400 lít đến 500 lít.

 ♦ Đối với khách sạn, resort: Sử dụng dạng máy nước nóng năng lượng mặt trời có bồn bảo ôn tách rời.

2. Lựa Chọn Loại Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời loại nào? Có 3 loại thông dụng trên thị trường là ống thủy tinh chân không, ống dầu và tấm phẳng. Bạn có thể tham khảo chi tiết của từng loại trong bài viết MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI LOẠI NÀO TỐT?

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 • Nếu tài chính dưới 20 triệu, bạn có thể lựa chọn loại ống thủy tinh chân không hoặc ống dầu. Ưu điểm là có giá thành rẻ, tuy nhiên hiệu suất làm nóng chỉ đạt khoảng 70%, tuổi thọ thấp, dễ vỡ do tác động của ngoại lực và dễ bị đóng cặn, mọc rêu và khó làm sạch.

 • Nếu tài chính trên 20 triệu, bạn có thể lựa chọn loại máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng. Ưu điểm là hiệu suất làm nóng cao lên đến 95% nhờ lớp kính chống tán xạ. Diện tích hấp thu nhiệt lớn, có độ bền cao lên đến 20 năm, có khả năng chịu áp lực lớn.

3. Mua Máy Năng Lượng Mặt Trời Trực Tiếp Hay Gián Tiếp

 ♦ Máy nước nóng năng lượng mặt trời trực tiếp thường là loại ống thủy tinh chân không. Thông qua lớp sơn đen trên bề mặt ống hấp thụ nhiệt lượng, làm nóng ống thủy tinh và truyền nhiệt vào nước. Nước nóng sẽ chảy lên bồn bảo ôn còn nước lạnh sẽ tiếp tục chảy vào ống thủy tinh tạo thành chu kỳ khép kín.

 ♦ Máy nước nóng năng lượng mặt trời gián tiếp thường là loại ống dầu và tấm phẳng. Cơ chế làm nóng là nước sẽ chảy trong tấm thu nhiệt, bên trong tấm thu nhiệt có các ống đồng chứa dung môi hấp thụ nhiệt. Ánh nắng mặt trời sẽ làm nóng dung môi, dung môi sẽ làm nóng ống đồng rồi ống đồng truyền nhiệt sang nước.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Máy nước nóng năng lượng mặt trời gián tiếp thường được trang bị thêm bộ điện trở để kết hợp điện làm nóng nước khi không có nắng trong thời gian dài hoặc nhu cầu sử dụng nước nóng tăng đột biến. Việc làm nóng nước theo nguyên lý gián tiếp sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng, tránh các nguy cơ bị điện giật.

4. Chất Liệu Bình Bảo Ôn

 Tùy theo giá cả mà chất lượng của bình bảo ôn sẽ khác nhau nhưng phải đảm bảo có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn cao.

 ► Đối với những dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ, chất liệu bình bảo ôn thông thường là inox SUS 304 hoặc hợp kim nhôm sơn tĩnh điện, bên trong tráng lớp cách nhiệt bằng bạc hoặc Glasswood, Rockwood khá mỏng. Những loại này thường có khả năng giữ nhiệt tối đa 72 giờ.

 ► Còn những dòng máy nướng nóng năng lượng mặt trời cao cấp, bình bảo ôn thường sử dụng vỏ bọc Aluminum, đầu bình được làm bằng Polypropylene giúp chống lại tác động của môi trường & tia tử ngoại.

 Lớp cách nhiệt được làm từ CFC (Chlorofluoro carbon), Polyurethane tự do để bảo vệ môi trường và được bơm áp lực để làm kín các lỗ nhỏ & cách điện. Đồng thời được đúc và tráng 2 lớp men sứ Primaglaze nung ở nhiệt độ 800 oC, tăng khả năng giữ nhiệt lên đến 168 giờ, tương đương với 1 tuần.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Một số loại máy nước nóng năng lượng mặt trời cao cấp có thể kể đến như Solahart, Solimpeks, Samler…

5. Vị Trí Lắp Đặt Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Tiếp theo, bạn hãy xác định vị trí lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời ở ngôi nhà của bạn. Hãy lựa chọn những vị trí có khả năng tiếp nhận ánh sáng mặt trời tốt nhất (hướng Tây Nam) và không bị che khuất bởi cây cối, nhà cao tầng hay cấu trúc khác.

 Nếu nhà bạn không có vị trí nào đáp ứng được các tiêu chí trên thì không thích hợp sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời.

 Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể lắp được trên mái bằng và mái nghiêng. Đặc biệt có một số dòng sản phẩm có bình bảo ôn tách rời, giúp quá trình lắp đặt dễ dàng hơn rất nhiều.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến điều kiện thời tiết. Nếu nhà bạn ở những vùng gần biển, hãy chọn những dòng sản phẩm cao cấp có khả năng chống ăn mòn mạnh để đảm bảo độ bền và hiệu quả hoạt động của máy nhé!

6. Được Trang Bị Bộ Hỗ Trợ Nhiệt & Chống Giật

 Đây là tiêu chí rất quan trọng, bởi vì máy nước nóng được trang bị thêm bộ điện trở hỗ trợ nhiệt sẽ đảm bảo luôn có nước nóng cho gia đình bạn bất kể điều kiện thời tiết. Bộ điện trở hỗ trợ nhiệt sẽ tự động đun nóng nước bằng điện khi thời tiết mưa giông kéo dài, khi nhiệt độ xuống thấp hoặc nhu cầu sử dụng nước nóng tăng cao đột biến. Đồng thời sẽ tự ngắt điện khi nhiệt độ nước đạt đến mức quy định.

 Còn thiết bị chống giật sẽ bảo vệ an toàn cho gia đình bạn trong quá trình sử dụng nước từ bình nước nóng năng lượng mặt trời.

7. Thương Hiệu Và Chất Lượng Sản Phẩm

 Bạn nên chọn những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm và độ bền theo thời gian.

 Hiện nay có khá nhiều thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời trên thị trường nhưng không phải hãng nào cũng chất lượng. Bạn có thể tham khảo TOP 13 thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời trên thị trường hiện nay để đưa ra lựa chọn.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Nếu bạn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng, thì Solimpeks, Solahart, Samler, Atlantic, Megasun là những thương hiệu uy tín hiện nay. Nếu bạn muốn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ, hãy tham khảo máy nước nóng năng lượng mặt trời Hoàng Nguyên.

8. Giá Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Hãy so sánh về giá cả và tính toán tiềm năng tiết kiệm của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Mặc dù mức đầu tư ban đầu có thể cao hơn so với máy nước nóng truyền thống, nhưng xét về lợi ích lâu dài thì máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điện hơn.

 Các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời trên thị trường hiện nay có giá giao động từ 3 triệu – 250 triệu đồng/máy tùy công suất. Cụ thể:

 • Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống thủy tinh chân không: Có giá từ 5 – 15 triệu đồng/máy với công suất từ 80 lít/ngày đến 180 lít/ngày. Đây cũng là loại máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ phổ biến nhất.

 • Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu: Giá từ 8 – 28 triệu đồng/máy, có công suất tương tự như máy ống chân không.

 • Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng: Giá từ 20 – 250 triệu/máy. Đây là dòng máy cao cấp, có công suất đa dạng từ 150 lít cho đến 1000 lít/ngày,. Phù hợp cho những công trình lớn như nhà phố, biệt thự, resort, bệnh viện, khách sạn, nhà máy sản xuất…

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Giá máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của bạn để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

9. Tính Toán Chi Phí Lắp Đặt

 Các khoản chi phí lắp đặt thông thường sẽ được đại lý máy nước nóng năng lượng mặt trời báo cụ thể sau khi khảo sát. Một số chi phí phát sinh như: ống dẫn nước, ống PPR, bơm tăng áp, bình phụ...

10. Dịch Vụ Bảo Hành, Bảo Trì Định Kỳ

 Bạn nên xem xét khả năng bảo trì và dịch vụ bảo hành từ nhà cung cấp. Bởi vì máy nước nóng năng lượng mặt trời cần được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Hãy lựa chọn những đơn vị bán hàng có chế độ bảo hành tốt để đảm bảo bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ và sửa chữa khi xảy ra sự cố với máy.

 Tại Lọc Nước Gia Đình, những thương hiệu máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng cao cấp như Solimpeks, Solahart có thời gian bảo hành từ 5 – 10 năm. Đồng thời chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo trì định kỳ 6 tháng 1 lần trong suốt thời gian bảo hành.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Còn đối với những dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời giá rẻ khác trên thị trường, thời gian bảo hành tối đa chỉ 2 – 3 năm.

11. Tìm Kiếm Tư Vấn Từ Chuyên Gia

 Nếu bạn không chắc chắn về việc lựa chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời, hãy tìm tư vấn từ các chuyên gia hoặc nhà cung cấp đáng tin cậy như Lọc Nước Gia Đình qua Hotline 0937952286. Chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng, lợi ích, giá cả của từng loại máy nước nóng năng lượng mặt trời và đưa ra lời khuyên phù hợp.

12. Khả Năng Mở Rộng:

 Nếu bạn có kế hoạch nâng cấp hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời trong tương lai, hãy lựa chọn những loại máy có khả năng mở rộng linh hoạt như gắn thêm tấm thu nhiệt, ống thu nhiệt hay tăng dung tích bình bảo ôn.

13. Xác Định Điều Kiện Nguồn Nước

 Nguồn nước cấp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng là yêu tố cực kỳ quan trọng cần phải xem xét đến. Có 2 yếu tố chính đó là chất lượng nguồn nước và áp lực nước.

 ► Chất lượng nguồn nước có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời. Nếu bạn sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước bị phèn, vôi váng… lâu dần có thể gây tích tụ cặn bẩn bên trong tấm thu nhiệt. Điều này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt và làm nóng nước.

 Biện pháp xử lý là bạn nên lắp đặt thêm thiết bị lọc nước đầu nguồn để vừa có nước sạch cho sinh hoạt, vừa tăng tuổi thọ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời.

 ► Điều kiện tiếp theo là áp lực nước phải ổn định để đảm bảo máy hoạt động tốt.

13 Kinh Nghiệm Mua Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời

 Hãy nhớ rằng để mua máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt bạn cần nghiên cứu cẩn thận. Hãy tham khảo các nguồn thông tin đáng tin cậy và tìm sự tư vấn từ các chuyên gia trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

 Nếu bạn chưa biết mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ở đâu, hãy liên hệ Lọc Nước Gia Đình qua Hotline 0937952286 để được hỗ trợ máy nước nóng nên mua loại nào nhé! Chúng tôi là một trong những đại lý máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín hàng đầu hiện nay chuyên cung cấp các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời và máy lọc nước cao cấp, có độ bền cao và tiết kiệm cho mọi gia đình.

 Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thái dương năng, Lọc Nước Gia Đình đã và đang cung cấp, lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời cho nhiều công trình trên khắp cả nước, có thể kể đến như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM, Long An, Phú Quốc, Đồng Nai…

 Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng của chúng tôi TẠI ĐÂY.

---

Tags: kinh nghiệm mua máy nước nóng, máy nước nóng nên mua loại nào, mua máy năng lượng mặt trời, mua may nuoc nong, mua may nuoc nong lanh, mua máy nước nóng, mua máy nước nóng lạnh, mua máy nước nóng năng lượng mặt trời

Tin tức liên quan

BÁO GIÁ CÁC LOẠI MÁY LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN GIÁ RẺ

BÁO GIÁ CÁC LOẠI MÁY LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN GIÁ RẺ

Đăng ngày: 01/07/2021

Máy lọc nước giếng khoan không chỉ giúp loại bỏ các kim loại nặng, các chất độc...

Xem thêm...
MÁY LỌC NƯỚC CÓ TỐT KHÔNG? NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC NÀO?

MÁY LỌC NƯỚC CÓ TỐT KHÔNG? NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC NÀO?

Đăng ngày: 28/05/2022

Uống nước từ máy lọc nước có tốt cho sức khỏe không? Đây là một trong rất...

Xem thêm...
CÓ NÊN DÙNG MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG?

CÓ NÊN DÙNG MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI KHÔNG?

Đăng ngày: 12/05/2022

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị hoạt động theo nguyên lý hấp...

Xem thêm...
NƯỚC GIẾNG KHOAN CÓ TỐT KHÔNG? TÁC HẠI VÀ CÁCH XỬ LÝ

NƯỚC GIẾNG KHOAN CÓ TỐT KHÔNG? TÁC HẠI VÀ CÁCH XỬ LÝ

Đăng ngày: 24/03/2023

Nước giếng khoan là loại nước ngầm được lấy từ lòng đất thông qua hình thức...

Xem thêm...

Hotline

Facebook

Chat

Zalo