4 SƠ ĐỒ LẮP MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHUẨN NHẤT

 Sử dụng sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời là cách giúp bạn hình dung được quy trình và gắn máy nước nóng năng lượng mặt trời đúng, an toàn và mang lại hiệu suất làm nóng tối ưu nhất. Tìm hiểu ngay 4 cách lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời sau đây khi bạn cần nhé!

TẠI SAO CẦN CÓ SƠ ĐỒ GẮN MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 Hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời (NLMT) là thiết bị có chức năng hấp thu nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời để làm nóng nước, phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, máy nước nóng NLMT được sử dụng rộng rãi bởi các tính năng như tiết kiệm điện, an toàn, thân thiện với môi trường, độ bền cao, chi phí thấp.

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nước nóng năng lượng mặt trời khác nhau như: máy NLMT ống thủy tinh, ống dầu và tấm phẳng… Mỗi loại sẽ có cấu tạo cũng như các tính năng đi kèm khác nhau. Cho nên bạn cần có sơ đồ cấu tạo hoặc hướng dẫn lắp đặt chính xác từng linh kiện/bộ phận của thiết bị, để máy có thể hoạt động và đạt hiệu quả cao.

 Trong sơ đồ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ biểu thị rõ nguyên lý hoạt động, vị trí lắp, cách kết nối các bộ phận như bồn bảo ôn, tấm thu nhiệt, ống thu nhiệt, điện trở, đường nước vào, đường nước ra… Từ đó bạn có thể chuẩn bị được các vật tư cũng như công cụ cần thiết để lắp đặt hay sửa chữa một cách dễ dàng.

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

4 SƠ ĐỒ LẮP MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHUẨN NHẤT

1. Cách Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Có Bình Bảo Ôn Tách Rời

 Máy nước nóng năng lượng mặt trời có bồn bảo ôn tách rời là dòng sản phẩm cao cấp, sử dụng tấm thu nhiệt dạng phẳng thay cho dạng ống như trước đây. Thiết bị có thể lắp đặt dễ dàng trên cả mái bằng và mái nghiêng hoặc những nơi có diện tích hạn chế.

 Máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng có tốc độ làm nóng nước nhanh hơn nhờ diện tích tấm thu nhiệt lớn được phủ Titan, đồng thời vẫn có thể làm nóng nước trong thời tiết có cường độ ánh nắng mặt trời yếu. 

 Đặc điểm của dòng máy nước nóng dạng tấm phẳng tách rời là có bồn bảo ôn và tấm thu nhiệt có thể lắp đặt ở các vị trí cách xa nhau. Khác với những dòng bình nước nóng NLMT thông thường là bồn phải đi liền với tấm. Cho nên khi lắp đặt, bạn chỉ cần đặt tấm thu nhiệt ở trên mái nhà, theo hướng Tây Nam, còn bồn bảo ôn có thể đặt ở trong nhà, kết nối với các thiết bị sử dụng nước nóng khác theo sơ đồ sau đây.

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 ⇒ Tham khảo những ưu điểm khác của máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng

2. Cách Lắp Hệ Thống Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Trên Mái Bằng

 Nhà mái bằng là vị trí dễ lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời nhất. Khi lắp bình năng lượng mặt trời trên mái bằng, bạn có thể lắp đặt theo sơ đồ sau:

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 Quy trình vận hành là nước lạnh sẽ được dẫn từ bình chứa nước hoặc nguồn nước trực tiếp qua van 1 chiều đi vào bình bảo ôn, sau đó di chuyển qua tấm thu nhiệt và ra ở đường nước nóng.

 Các yêu cầu kỹ thuật mà bạn cần tuân thủ khi lắp đặt bao gồm:

 - Máy nước nóng năng lượng mặt trời đặt cách bồn chứa nước tối thiểu 1m. Nếu bạn sử dụng trực tiếp từ nguồn nước thủy cục thì cần lắp thêm bơm tăng áp.

 - Vị trí lắp đặt trên mái bằng cần đảm bảo vững chắc, rộng rãi để thuận tiện cho việc lắp đặt và bảo trì, sửa chữa.

 - Độ cao mái phải đủ để tạo áp lực cho nước chảy xuống. Nếu mái nhà thấp, bạn nên sử dụng thêm khung sắt để nâng bồn và mái lên để tạo áp lực hoặc sử dụng thêm bơm tăng áp.

 - Khi bắt máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn cần trang bị các kiến thức chuyên môn và kỹ thuật cơ bản để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Cách tốt nhất là bạn nên để đội ngũ kỹ thuật lắp đặt chuyên nghiệp thực hiện để tránh những sự cố trong quá trình sử dụng.

3. Sơ Đồ Lắp Đặt Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Cho Nhà Mái Nghiêng

 Trên mái nhà dạng nghiêng sẽ có một chút khó khăn khi lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời. Lúc này, bạn cần chọn những vị trí chắc chắn, có thể cố định được máy và chịu được các tác động khác của thời tiết hay ngoại lực.

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 Quy trình vận hành là nước sẽ được máy bơm tăng áp đẩy từ bình chứa nước hoặc nguồn cấp nước trực tiếp lên bình bảo ôn. Sau đó được làm nóng tại các tấm thu nhiệt và đi theo đường dẫn nước nóng ra ngoài.

 Yêu cầu kỹ thuật khi lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nghiêng là:

 - Gia cố khung chân thật chắc để đảm bảo an toàn.

 - Trang bị thêm bình chứa nước phụ có dung tích từ 30 lít đến 60 lít để cấp nước cho toàn hệ thống.

 - Chuẩn bị một số đồ dùng hỗ trợ như ống thoát khí, phao điện, van khoá…

 Việc lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái nghiêng đòi hỏi người lắp cần có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều hơn vì địa hình khó khăn, cho nên cách tốt nhất là bạn nên để đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp thực hiện nhé!

4. Cách Gắn Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Kết Hợp Bình Nóng Lạnh

 Một số gia đình ở những khu vực ít nắng hoặc có mùa đông kéo dài thường lựa chọn phương án kết hợp lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời với bình nước nóng lạnh. Việc này sẽ giúp khắc phục các nhược điểm của mỗi thiết bị và mang đến hiệu quả rất cao. Được xem là phương án tối ưu cho những khu nhà cao tầng, biệt thự cao cấp… hoặc những nơi có nhu cầu sử dụng nhiều nước.

 Dưới đây là sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp bình nóng lạnh:

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 Khi lắp hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp bình nóng lạnh, các thiết bị như đường nước nóng, đường nước lạnh, ống thông hơi, bình nóng lạnh, van khóa… thường được sắp xếp thành một đường thẳng để tạo nguyên lý hoạt động trơn tru và mang lại hiệu suất cao, đảm bảo tất cả các khu vực đều được cung cấp nước nóng.

LƯU Ý KHI THI CÔNG HỆ THỐNG NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 Để quá trình lắp nước nóng năng lượng mặt trời được thực hiện chính xác và an toàn, bạn cần lưu ý một số chi tiết sau:

 - Chọn hướng lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời đúng. Tốt nhất là chọn hướng Tây Nam.

 - Vị trí lắp đặt phải ở trên cao, mái nhà hoặc sân thượng, tại nơi có thể thu được ánh sáng mặt trời nhiều nhất.

 - Tránh lắp đặt ở những nơi bị chung cư, cao ốc hoặc cây cối che khuất tại những thời điểm nắng tốt nhất trong ngày.

 - Đối với nhà cao tầng, nên thiết kế thêm hệ thống đường ống hồi nước nóng để đảm bảo luôn có nước nóng sử dụng tại những tầng thấp nhất.

 - Khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, nên tránh các vị trí gần đường dây điện, cây, không lắp sát mép tường…

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 - Nên sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị. Tối thiểu là nước máy thủy cục. Nếu bạn sử dụng nước giếng khoan, tốt nhất nên trang bị thêm hệ thống lọc nước đầu nguồn trước khi đưa qua máy nước nóng năng lượng mặt trời và sử dụng.

 - Sau khi lắp đặt nên kiểm tra kỹ càng để xem khả năng hấp thụ nhiệt lượng và xác định có các sự cố như rò rỉ, nứt vỡ hay không. Khi máy hoạt động tốt, cho ra nước nóng nhanh thì có thể yên tâm.

 - Bảo trì, vệ sinh thiết bị, rửa bề mặt tấm thu nhiệt, vệ sinh bồn bảo ôn… mỗi năm 1 lần để đảm bảo máy hoạt động tốt, loại bỏ cặn bẩn, rong rêu và đạt hiệu suất tối đa.

 - Sử dụng ống dẫn nước nóng chuyên dụng, có khả năng chống tia UV và chống ăn mòn. Nên sử dụng sản phẩm chính hãng để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong thời gian dài.

 - Khi mua hàng, bạn nên lựa chọn những đơn vị có đội ngũ kỹ thuật, đồng thời thỏa thuận chi phí lắp đặt và các khoản phát sinh như lắp chân đỡ, bình phụ, bơm, vận chuyển, công lắp đặt…

HƯỚNG DẪN TỰ LẮP MÁY NƯỚC NÓNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 Nếu bạn đã có kinh nghiệm thi công điện nước và muốn tự lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời thì có thể tiến hành theo các bước sau:

♦ Bước 1: Chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ cơ bản như: cờ-lê, tua vít, máy hàn, kìm điện, kìm nước, kìm mỏ vịt, ống dẫn nước, rắc co, cút nối…

♦ Bước 2: Kiểm tra các linh kiện của máy nước nóng năng lượng mặt trời như bình bảo ôn, ống thu nhiệt, tấm thu nhiệt, điện trở, rờ-le và các phụ kiện đi kèm khác…

♦ Bước 3: Sử dụng giấy hướng dẫn để lắp ráp bộ khung chân đỡ máy nước nóng năng lượng mặt trời. Sử dụng cờ-lê và tua vít siết chặt bulong, ốc vít.

♦ Bước 4: Cố định khung chân, giá đỡ vào vị trí cần lắp đặt, sau đó gắ, bình bảo ôn, tấm thu nhiệt lên.

♦ Bước 5: Lắp bình bảo ôn và kết nối với tấm thu nhiệt. Lắp hai ống dẫn vào hai đầu bình bảo ôn, lưu ý siết chặt và cân chỉnh sao cho roăng cao su không bị lệch.

♦ Bước 6: Lắp đường vào nước lạnh, đường ra nước nóng và ống thoát khí.

4 Sơ Đồ Lắp Máy Nước Nóng Năng Lượng Mặt Trời Chuẩn Nhất

 Trên đây là một số sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời phổ biến và hiệu nhất hiện nay, đồng thời Lọc Nước Gia Đình cũng chia sẻ cách tự lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời tại nhà để bạn tham khảo. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên để những đơn vị có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện để đảm bảo an toàn.

 Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy nước nóng năng lượng mặt trời, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0937952286 để được tư vấn. Tại Lọc Nước Gia Đình, chúng tôi miễn phí vật tư đấu nối, miễn phí vận chuyển và lắp đặt cho khách hàng trên mọi miền đất nước. Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần nhé!

---

Tags: bắt máy nước nóng, cách lắp hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, gắn máy nước nóng, gắn máy nước nóng năng lượng mặt trời, lap binh nong lanh nang luong mat troi, lắp bình năng lượng mặt trời, lắp đặt hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời, lắp hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời, lắp nước nóng năng lượng mặt trời, sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời, sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp bình nóng lạnh, thi công hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời

Tin tức liên quan

TOP 6 MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP NHẬP KHẨU GIÁ RẺ

TOP 6 MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP NHẬP KHẨU GIÁ RẺ

Đăng ngày: 27/04/2022

Bạn đang cần tìm máy lọc nước sinh hoạt công nghiệp, máy lọc nước công nghiệp...

Xem thêm...
BÁO GIÁ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TỔNG SINH HOẠT GIA ĐÌNH

BÁO GIÁ HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TỔNG SINH HOẠT GIA ĐÌNH

Đăng ngày: 03/05/2022

Bên cạnh việc sử dụng máy lọc nước tại vòi cho nhu cầu nấu ăn, uống trực...

Xem thêm...
BÁO GIÁ MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CAO CẤP

BÁO GIÁ MÁY BƠM NHIỆT HEAT PUMP CAO CẤP

Đăng ngày: 05/08/2022

Máy nước nóng bơm nhiệt là giải pháp thay thế thông minh và tiết kiệm năng lượng...

Xem thêm...
NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC NHƯ THẾ NÀO?

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC NHƯ THẾ NÀO?

Đăng ngày: 14/04/2023

Máy lọc nước là thiết bị có chức năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, hóa...

Xem thêm...

Hotline

Facebook

Chat

Zalo