NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC MẤY LÕI THÌ TỐT?

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước, có loại chỉ sử dụng 2 hoặc 3 lõi lọc, có bộ lõi lọc nước dùng 4 đến 5 lõi, thậm chí có máy lọc nước dùng đến 9 – 10 lõi lọc. Điều này làm nhiều khách hàng đắn đo không biết nên mua máy lọc nước mấy lõi thì tốt. Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt hay không? Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và gửi đến bạn bảng báo giá thay lõi lọc nước của các hãng hiện nay.

CÁC LOẠI LÕI CỦA MÁY LỌC NƯỚC

 Trên thị trường hiện nay, các loại máy lọc nước được thiết kế có số lượng lõi lọc nước khác nhau, thường có từ 2 đến 10 lõi tùy từng công nghệ lọc được áp dụng. Mỗi lõi lọc nước sinh hoạt sẽ có cấu tạo và nhiệm vụ khác nhau. Dưới đây là tổng hợp các loại lõi lọc nước chức năng của từng lõi lọc nước đang có trên thị trường hiện nay.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 1. Lõi lọc thô 5 micron: Thường được làm từ sợi bông PP – Polypropylene, có kích thước khe lọc 5 micron (1 micron = 1/1000 mm), có chức năng loại bỏ các tạp chất lớn có trong nước đầu vào như cặn bẩn, bùn đất, cát, gỉ sắt, rong rêu... giúp bảo vệ hệ thống lõi lọc phía sau.

 • 2. Lõi lọc tinh: Là lõi PP tương tự lõi lọc thô nhưng có kích thước khe hở nhỏ hơn, chỉ 1 micron. Có chức năng lọc bỏ các tạp chất, rong rêu, kim loại nặng, bùn đất có kích thước lớn hơn 1 micron.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 3. Lõi lọc than hoạt tính (GAC) hoặc lõi lọc CTO: Được làm từ than hoạt tính dạng hạt có cấu trúc rỗng xốp. Lõi này có chức năng hấp thụ kim loại nặng, loại bỏ hóa chất độc hại, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, chất hữu cơ, Chì, khử Clo và các loại vi khuẩn như Giardia, Cryptosporidium…

 • 4. Lõi lọc nước RO: Sử dụng nhiều màng lọc nước có kích thước khe lọc cực nhỏ chỉ 0.0001 micron được làm từ sợi Polyamid tổng hợp cuộn tròn lại thành 1 cụm, mỗi cụm có 1 màng dẫn nước sạch, 1 màng lọc thẩm thấu ngược (RO) và 1 màng dẫn cấp nước. Chức năng của lõi lọc nước RO là loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn, chất rắn, ion kim loại nặng, vi khuẩn, virus, hóa chất, khoáng chất... cho ra nước sạch tinh khiết.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 5. Lõi than hoạt tính tăng cường (Lõi lọc T33): Được làm từ than hoạt tính gáo dừa, hỗ trợ tăng cường than hoạt tính giúp cân bằng độ pH, khử độc tố, khử mùi hôi và mùi Clo, tạo vị ngọt tự nhiên cho nước, diệt khuẩn và các loại nấm trong nước.

 • 6. Lõi lọc nước Cation: Lõi lọc nước ion Cation thường chứa hạt nhựa ion hóa, có chức năng loại bỏ các ion kim loại Cation mang điện tích dương (+) có trong nước như Canxi (Ca2+), Magiê (Mg2+), Sắt (Fe2+), Kẽm (Zn2+), Natri (Na+), Kali (K+) và một số ion kim loại khác. Có tác dụng giảm Canxi làm mềm nước, giảm phèn sắt, ngăn ngừa sự tích tụ cặn bẩn gây tắc ống nước hay hư hỏng thiết bị gia dụng, giúp giảm quá trình lão hóa, giảm khô da, giảm tóc gãy rụng. Trong một hệ thống lọc nước hoàn chỉnh, lõi Cation thường kết hợp với lõi Anion loại bỏ ion mang điện tích âm (-) hoặc các lõi lọc khác để đảm bảo hiệu quả.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 7. Lõi Ceramic (lõi hồng ngoại): Lõi Ceramic có cấu trúc rỗng, được làm từ các hạt bóng Gốm tổng hợp hoặc Gốm tự nhiên. Nhiệm vụ của lõi Ceramic là lọc cặn bẩn, cát, rỉ sắt, các hạt lơ lửng trong nước, loại bỏ vi khuẩn và các tạp chất hữu cơ... Đồng thời phát ra tia hồng ngoại, chia nhỏ các nhóm phân tử nước để cơ thể dễ hấp thu hơn. Một số lõi Ceramic được tráng bạc để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong lõi, giữ cho nước sau khi lọc luôn sạch tinh khiết.

 • 8. Lõi lọc tạo khoáng Maifan: Lõi đá khoáng giúp bổ sung hơn 40 loại khoáng chất từ thiên nhiên cần thiết và có lợi cho sức khỏe. Lõi lọc bù khoáng thường dùng cho máy lọc nước RO.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 9. Lõi NanoSilver (nano bạc): Lõi Nano bạc giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, chống tái nhiễm khuẩn nước sau khi lọc.

 • 10. Lõi lọc Alkaline: Được cấu tạo từ các hạt Corosex, than hoạt tính chứa tính hoạt hóa cực kỳ cao có chỉ số IODINE đạt đến 1000. Giúp cân bằng độ pH của nước ở khoảng 7,5 đến 8, phù hợp với sự hấp thu chất của cơ thể người.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 • 11. Lõi lọc Hydrogen: Lõi lọc này có chức năng tăng cường nồng độ Hydrogen trong nước, tạo ra nước ion kiềm có độ pH cao lên đến 9.5, giúp chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, tăng cường khả năng hấp thu chất của tế bảo và giảm các triệu chứng mệt mỏi hiệu quả.

 • 12. Đèn UV máy lọc nước: Lõi này được trang bị đèn UV diệt khuẩn sử dụng tia cực tím để tiêu diệt vi khuẩn, virus còn sót lại, ngăn chặn tái nhiễm khuẩn nước mà không làm thay đổi các đặc tính lý hóa của nước.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC MẤY LÕI THÌ TỐT?

 Nhiều người thường lầm tưởng máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt, lọc nước sẽ càng sạch. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Số lượng lõi lọc nước khác nhau ở mỗi loại máy lọc nước có thể mang lại hiệu quả làm sạch nước khác nhau. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, chất lượng nước đầu vào và công nghệ lọc nước được trang bị cho mỗi sản phẩm. Mua máy lọc nước mấy lõi sẽ phụ thuộc vào một số tiêu chí sau đây:

1. Công nghệ lọc nước của máy:

 - Đối với máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc Nano không dùng điện: Thường chỉ sử dụng bộ 2 hoặc 3 lõi lọc nước gồm lõi lọc thô, lõi lọc than hoạt tính (lõi lọc CTO - Carbon Block) và lõi lọc Canxi làm mềm nước. Nước sau khi được lọc qua lõi lọc nước Nano vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe nên không cần thiết phải bổ sung những lõi lọc chức năng phía sau.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 - Đối với máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO có sử dụng điện: Nước sẽ được lọc sạch qua 4 lõi đầu tiên bao gồm lõi lọc thô, lõi lọc tinh, lõi lọc than hoạt tính và lõi lọc RO. Nhiệm vụ của các lõi lọc tiếp theo từ số 5 đến số 10 là những lõi lọc bổ sung giống như chức năng của từng loại đã nêu ở trên. Vì nước RO là nước tinh khiết không còn khoáng chất, nếu sử dụng lâu dài có thể dẫn đến hiện tượng thiếu hụt khoáng chất ở cơ thể. Cần bổ sung để đảm bảo sức khỏe.

2. Chất lượng nguồn nước đầu vào:

 - Nguồn nước đầu vào là nước máy thủy cục đã qua xử lý: Sử dụng máy lọc nước RO 4 lõi gồm lõi lọc thô PP, lõi than hoạt tính CTO, lõi RO và lõi Ceramic. Nếu bạn muốn sử dụng máy lọc nước không dùng điện có thể chọn bộ lọc nước 3 lõi Nano.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 - Nước giếng khoan, nước nhiễm phèn, nước nhiễm đá vôi: Với những nguồn nước này cần dùng máy lọc nước RO, dựa vào mức độ ô nhiễm mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Lúc này bạn có thể mua máy lọc nước RO 4 lõi, máy lọc nước 5 lõi, máy lọc nước 6 lõi nếu mức độ ô nhiễm thấp. Hoặc lựa chọn máy lọc nước 7 lõi, máy lọc nước 8 lõi, máy lọc nước 9 lõi hay máy lọc nước 10 lõi nếu mức độ ô nhiễm cao.

3. Nhu cầu sử dụng của gia đình:

 Dựa vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn máy lọc nước có những lõi lọc có chức năng khác nhau. Số lượng lõi lọc càng nhiều thì giá máy lọc nước sẽ càng cao. Nếu bạn chỉ cần lọc nước sinh hoạt, nấu ăn, uống trực tiếp thì có thể chọn loại máy lọc nước có 3 - 7 lõi lọc. Nếu bạn có điều kiện kinh tế có thể mua máy lọc nước 9 lõi hay 10 lõi lọc.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

MÁY LỌC NƯỚC BAO LÂU PHẢI THAY LÕI?

 Dùng máy lọc nước bao lâu phải thay lõi cũng tùy thuộc vào loại máy lọc nước mà bạn đang sử dụng. Thời gian thay thế lõi lọc phụ thuộc vào mức độ ô nhiễm và loại máy lọc nước mà bạn đang sử dụng. Đa phần các nhà sản xuất và các chuyên gia khuyến nghị thay lõi lọc ít nhất là 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, thời gian cụ thể có thể thay đổi tùy theo chất lượng nước đầu vào và mức độ sử dụng máy lọc nước.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 Bên cạnh đó, mỗi loại lõi lọc đều có thời gian thay khác nhau. Cụ thể như sau:

Loại Lõi Lọc Thời Gian Thay
Lõi lọc thô Sau 6 tháng
Lõi lọc than hoạt tính Sau 9 tháng
Lõi lọc tinh Sau 12 tháng
Lõi lọc RO Sau 24 – 36 tháng
Lõi lọc chức năng Sau 24 tháng

 

 Trên thị trường hiện nay không có loại máy lọc nước không cần thay lõi lọc nào, các lõi lọc đều có thời hạn sử dụng và bạn nên thay thế định kỳ để đảm bảo an toàn. Lõi lọc nước là bộ phận chịu trách nhiệm loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, hóa chất và các chất ô nhiễm khác có trong nước. Theo thời gian sử dụng, các lõi lọc sẽ bị bám cặn, giảm hiệu suất và mất khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm như ban đầu. Việc không thay thế lõi lọc sẽ dẫn đến nước không được lọc sạch và có thể gây hại cho sức khỏe.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 Để được hướng dẫn thay lõi lọc nước sinh hoạt, lõi lọc nước đầu nguồn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0937952286 để được hỗ trợ nhé! Lọc Nước Gia Đình nhận bảo trì và thay lõi máy lọc nước tại nhà miễn phí đối với các khách hàng ở TPHCM và Hà Nội. Khách hàng ngoại tỉnh có thể tính phí đi lại tùy vào khoảng cách.

BẢNG BÁO GIÁ LÕI LỌC NƯỚC CHÍNH HÃNG

 Giá lõi lọc nước có thể khác nhau tùy thuộc vào loại lõi, thương hiệu, chất liệu và quốc gia sản xuất. Ví dụ lõi lọc nước có xuất xứ từ Trung Quốc (China) sẽ có giá rẻ hơn lõi lọc nước chính hãng của Mỹ. Một số lõi lọc nước có giá phổ biến thường nằm trong khoảng từ 80.000đ đến 500.000đ. Tuy nhiên, có những lõi lọc nước đặc biệt hoặc chất lượng cao hơn có thể có giá cao hơn.

Loại Lõi Lọc Giá Thay
Lõi lọc thô PP 5 micron 80.000 - 150.000
Lõi than hoạt tính OCB-GAC 120.000 - 660.000
Lõi lọc tinh PP 1 micron 90.000 - 280.000
Lõi lọc nước RO Filmtec chính hãng 650.000 - 850.000
Lõi lọc T33-GAC 200.000 - 350.000
Lõi ORP Alkaline 350.000- 450.000
Lõi khoáng đá (Mineral) 300.000 - 650.000
Lõi Nano Silver 400.000 - 950.000
Bóng đèn UV diệt khuẩn 250.000 - 2.050.000
Lõi lọc nước 20 inch chính hãng 1.280.000 - 4.700.000
Lõi lọc nước Pentair Everpure 1.950.000 - 4.675.000
Lõi lọc nước Selecto 3.570.000 - 8.990.000
Lõi lọc nước Pentair Fibredyne 2.660.000 - 4.690.000

 

 Để biết chính xác về giá cả và lựa chọn lõi lọc nước phù hợp, bạn nên yêu cầu các nhà cung cấp thiết bị lọc nước, cửa hàng máy lọc nước hoặc website bán hàng trực tuyến báo giá thay lõi lọc nước và thời gian thay trước khi quyết định mua hàng. Đồng thời, nên xem xét các yếu tố khác như độ uy tín của thương hiệu, chất lượng sản phẩm, hiệu suất lọc, tuổi thọ và khả năng tái sử dụng của lõi lọc.

Nên Mua Máy Lọc Nước Mấy Lõi | Báo Giá Lõi Lọc Nước

 Lõi lọc nước của các hãng không giống nhau, cho nên bạn cần tìm đúng lõi lọc nước chính hãng của thương hiệu mình đang sử dụng thì máy lọc nước mới có thể vận hành được. Chỉ có một số lõi lọc thô như PP5 hay quả lọc nước RO là giống nhau và có thể sử dụng chung được.

 Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0937952286 để được tư vấn lõi lọc nước hãng nào tốtbáo giá lõi lọc nước phù hợp với sản phẩm bạn đang sử dụng. Lọc Nước Gia Đìnhđại lý máy lọc nước nhập khẩu nguyên bộ từ Mỹ và Châu Âu tại TPHCM, cam kết sản phẩm chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả, hàng nhái.

---

Tags: các loại lõi lọc nước, bộ lọc nước 3 lõi, bộ lõi lọc nước, chức năng của từng lõi lọc nước, filter lọc nước, giá lõi lọc nước, giá lõi lọc nước ro, giá màng lọc nước ro, hướng dẫn thay lõi lọc nước, lõi ceramic có nhiệm vụ gì, lõi cation, lõi lọc cto, lõi lọc 5 micron, lõi lọc bù khoáng, lõi lọc nước 20 inch chính hãng, lõi lọc nước, lõi lọc nước sinh hoạt, máy lọc nước mấy lõi thì tốt, nên mua máy lọc nước mấy lõi, máy lọc nước bao lâu phải thay lõi, các lõi của máy lọc nước, thay lõi lọc nước đầu nguồn

Tin tức liên quan

TÁC DỤNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM, MÁY ĐIỆN GIẢI

TÁC DỤNG CỦA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM, MÁY ĐIỆN GIẢI

Đăng ngày: 12/08/2021

Hiện nay, có rất nhiều loại máy lọc nước điện giải, máy lọc nước ion kiềm...

Xem thêm...
MÀNG LỌC RO CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO? CÓ MẤY LOẠI MÀNG LỌC RO?

MÀNG LỌC RO CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO? CÓ MẤY LOẠI MÀNG LỌC RO?

Đăng ngày: 14/04/2022

Màng lọc RO là màng siêu lọc có kích thước khe lọc siêu nhỏ chỉ khoảng 0,0001 micron....

Xem thêm...
11 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH MINI ĐỂ BÀN TỐT HIỆN NAY

11 MÁY LỌC NƯỚC NÓNG LẠNH MINI ĐỂ BÀN TỐT HIỆN NAY

Đăng ngày: 14/02/2023

Máy lọc nước nóng lạnh mini, máy lọc nước nóng lạnh để bàn là sản phẩm có...

Xem thêm...
8 MÁY LỌC NƯỚC THÔNG MINH TỐT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

8 MÁY LỌC NƯỚC THÔNG MINH TỐT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Đăng ngày: 09/07/2021

Hiện nay, có rất nhiều người tìm mua máy lọc nước thông minh, nhưng không phải...

Xem thêm...

Hotline

Facebook

Chat

Zalo